Khi bạn biết được nhiều cách thắt dây giày khác nhau sẽ giúp đôi giày của bạn trong mới mẻ, nổi bật hơn. Việc buộc dây giày đẹp là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để “hô biến” đôi giày của mình trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn hãy dành ít thời gian để cùng BITI'S theo dõi bài viết nhé.

Lý do bạn nên có nhiều kiểu thắt dây giày khác nhau

Làm đa dạng phong cách của bạn

Việc biết nhiều kiểu thắt dây giày khác nhau sẽ mang đến cho bạn nhiều mới mẻ, phá vỡ hoặc tạo điểm nhấn cho đôi giày mỗi ngày mà bạn mang. Việc thắt dây giày với các kiểu khác nhau vừa giúp giảm bớt sự nhàm chán vừa làm tăng tính thời trang, gu thẩm mỹ cho bạn.

Học được cách buộc dây giày đẹp sẽ giúp bạn đa dạng phong cách. Từ phong cách năng động cho đến phong cách lịch lãm, trưởng thành. Ngoài ra, thắt dây giày đẹp còn giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt người đối diện.

Buộc giày với những kiểu khác nhau giúp bạn trở nên phong cách hơn

Giúp tạo điểm nhấn thu hút người đối diện

Hãy thử một chút sáng tạo để mọi người có thể chú ý hơn hoặc chiêm ngưỡng bạn trên đường phố với đôi giày nghệ thuật mà bạn vừa đi. Sự hấp dẫn của các buộc giày khác nhau, chứng tỏ rằng bạn là người luôn biết cách nắm bắt xu hướng và chăm sóc đôi giày của mình mỗi ngày.

Tạo cảm giác thoải mái khi đi giày

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng những đôi giày thể thao thì việc buộc dây sẽ giúp bạn nắm rõ được đôi giày đang đi có thật sự vừa vặn với đôi chân không, bạn có thể thả lỏng hay siết chặt theo cách bạn muốn.

Mời Bạn Tham Khảo: Tổng hợp 5 cách buộc dây giày đá bóng đúng cách, không bị tuột

Gợi ý các kiểu thắt dây giày độc đáo, hottrend nhất năm 2023

Kiểu thắt dây giày Criss - Cross

Kiểu thắt giày Criss - Cross đơn giản và dễ dàng

Criss - Cross là một trong những kỹ thuật thắt dây giày đơn giản, dễ dàng và phổ biến. Đây cũng là phương pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm mới đôi giày của mình. Để thực hiện kiểu thắc, bạn tiến hành các bước sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện luồn dây vào hai lỗ đầu tiên (tính từ phía mũi giày) sao cho hai đầu dây bằng nhau
  • Bước 2: Lấy đầu dây bên phải luồn chéo vào đầu dây bên trái và thực hiện tương tự với hai bên đây còn lại. Hai đầu dây luồn vào các lỗ thực hiện luân phiên cho đến lỗ cuối cùng
  • Bước 3: Bạn có định hai đầu dây với nhau theo kiểu thắt nơ hoặc giấy dây trong giày tùy theo sở thích của bạn

Kiểu thắt dây giày Ladder

Kiểu buộc dây giày Ladder cực cháy dành cho bạn

Kiểu buộc dây giày Ladder được áp dụng cho những bạn yêu thích sự mạnh mẽ, nam tính. Kiểu buộc giày này bạn có thể kết hợp với màu sắc khác nhau của dây giày để tạo ra một cái nhìn độc đáo cho đôi giày mà mọi người phải để mắt đến.

Khi thắt dây sẽ có hình dạng hình thang, bạn có thể thực hiện bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Bắt đầu xỏ dây thẳng vào bên trong và ra các lỗ nhỏ bên dưới
  • Bước 2: Các đầu được chạy thẳng lên hai bên và chạy qua các lỗ cao hơn
  • Bước 3: Ở mỗi cặp dây, các đầu chạy thẳng qua, đi qua các phần dọc ở phía đối diện trước khi tiếp tục đi thẳng lên và qua các lỗ cao hơn
  • Bước 4: Lặp đi lặp lại cho đến khi đạt đỉnh

Cách thắt dây giày kiểu thông dụng 

Hướng dẫn thắt dây giày kiểu thông thường dễ thực hiện

Kiểu thắt này khá quen thuộc phù hợp với mọi loại giày, đặc biệt là giày thể thao. Ưu điểm của cách này có thể điều chỉnh độ rộng hay chặt, dễ thực hiện:

  • Bước 1: Luồn 2 đầu dây giày từ dưới lên qua lỗ xỏ dây ở hàng trên cùng.
  • Bước 2: Vắt chéo dây từ đầu bên phải sáng trái và đầu trái sang phải ở mỗi lỗ xỏ. Bạn nhớ để ý các dây cùng bên cần phải cùng nằm trên hoặc dưới dây còn lại, luồn dây lần lượt như vậy cho đến lỗ xỏ cuối cùng.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành, bạn có thể cố định dây giày cho vừa chân và thắt nút lại.

Cách thắt dây giày tây

Cách thắt giày tây sang trọng

Kiểu thắt này khi hoàn thành là các đường thẳng nằm ở ngoài và các đường chéo nằm bên trong nối tiếp khá độc đáo và sang trọng. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Luồn thẳng dây qua lỗ xỏ đầu tiên theo hướng từ trên xuống.
  • Bước 2: Luồn dây bên phải qua lỗ xỏ thứ 2 bên trái từ dưới lên trên. Sau đó xỏ ngang qua lỗ bên phải thứ 2 theo hướng từ trên xuống.
  • Bước 3: Luồn dây bên trái từ dưới lên qua lỗ xỏ thứ 3 bên phải. Sau đó xỏ ngang qua lỗ thứ 3 bên trái theo hướng từ trên xuống.
  • Bước 4: Tiếp tục đan chéo như hình đến lỗ xỏ cuối cùng.

Cách thắt dây giày factory knot

Cách thắt dây giày kiểu này có đặc điểm các dây đan xen với nhau theo kiểu hình chữ X, cụ thể như sau:

Kiểu thắt factory knot giúp chân chắc chắn hơn 

  • Bước 1: Luồn 2 đầu dây xuống hàng thứ 1 (gần mũi giày)
  • Bước 2: Dây bên trái luồn xuống hàng thứ 2 bên phải
  • Bước 3: Dây bên phải luồn xuống hàng thứ 2 bên trái
  • Bước 4: Thực hiện liên tục xen kẽ thao tác 2,3 đến hàng cuối cùng
  • Bước 5: Thắt nút hoàn thành

Tin rằng từ những gợi ý mà bài viết gửi đến bạn sẽ có được cách thắt dây giày độc đáo, ấn tượng nhất. Bạn cần tìm những mẫu giày nam, nữ hot trend, đúng gu thời trang của mình, hãy truy cập ngay vào BITI'S để xem nhiều sản phẩm mới nhất nhé.